Câu chuyện

13/07/2019

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ UỐNG TRÀ XANH

Trà xanh vốn được biết đến với những lợi ích tuyệt vời đối với vóc dáng và sức khỏe. Tuy nhiên, trà xanh cũng sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến dạ dày cũng như toàn bộ cơ thể nếu uống sai cách và sai thời điểm. Hãy lưu ý về thời điểm uống trà xanh để tránh "mang hại" vào người nhé!

Vậy khi nào nên uống trà xanh?

Thời điểm uống trà xanh phụ thuộc vào mục đích uống.

- Uống trà xanh để tận dụng sức mạnh của chất chống oxy hóa:

Để có thể khai thác hết lợi ích của chất chống oxy hóa trong trà xanh, bạn nên uống vào thời điểm giữa các bữa ăn. Đầu tiên, nguyên tắc này nhằm đảm bảo catechin - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng trong trà xanh - không phản ứng với chất casein có trong sữa và một vài protein động vật khác. Quá trình phản ứng này sẽ làm giảm tác dụng của trà xanh.

Ngoài ra, trà xanh cũng có đặc tính kiềm chế việc tiêu hóa canxi và sắt có nguồn gốc thực vật - gây vấn đề với những người có xu hướng thiếu máu. Một số cuộc nghiên cứu cũng đã cho thấy trà xanh làm giảm khả năng hấp thụ một số dưỡng chất quan trọng với cơ thể như chất béo, protein. Do đó, nên uống trà xanh trước hoặc sau bữa ăn 1-2 giờ.

- Uống trà xanh để giảm cân:

Trà xanh hỗ trợ giảm cân bằng 2 cách: thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và ngăn hấp thụ chất béo. Nếu muốn sử dụng trà xanh để giảm cân, bạn có thể uống trà xanh trong các bữa ăn. Tuy nhiên, những người có dạ dày nhạy cảm không nên áp dụng cách này bởi trà xanh có khả năng kích thích tiết acid trong dạ dày.

Nếu cần giảm cân trong thời gian ngắn, có thể uống trà ô long mỗi khi ăn thực phẩm giàu chất béo. Tuy nhiên, không nên lạm dụng cách giảm cân này thường xuyên và trong thời gian dài.

------------------------------

Bài tiếp theo Bài viết trước